Microsoft đã phát hành phiên bản cuối cùng của Cảm biến Kinect v.2 SDK cho Windows, có một sự thay đổi lớn liên quan đến phân phối ứng dụng cảm biến Kinect: lần đầu tiên các nhà phát triển có thể phát hành các ứng dụng trên Windows Store.
Phiên bản cuối cùng của bộ cảm biến Kinect thế hệ thứ hai có cảm biến độ phân giải lên đến 1080p, có khả năng theo dõi chuyển động của người dùng và xác định các lệnh bằng giọng nói. Ban đầu, phiên bản mới được phát triển cho bộ giao diện điều khiển Xbox One, nhưng do sự tiếp nhận mờ nhạt từ người chơi và một phần do việc thiếu trãi nghiệm gameplay đúng nghĩa đã buộc Microsoft biến Kinect v2 SDK 2.0 thành một phụ kiện tùy chọn.
Tuy nhiên, phần cứng của Kinect có thể sẽ gây rúng động thị trường PC. Cảm biến Kinect đầu tiên cho Windows được phát hành cho Xbox 360 đã trở thành một cú hít bất ngờ với các lập trình viên muốn tạo ra các thí nghiệm kỳ quặc và độc nhất vô nhị. Thế hệ thứ hai của Kinect dành cho Windows được phát hành vào tháng 7 năm 2014 cùng với bản preview của SDK 2.0 đã cải thiện nhận diện cử chỉ và cơ thể người hiệu quả hơn, hỗ trợ cho môi trường và công cụ phát triển thống nhất thông qua Kinect Studio.
Microsoft cũng cho biết cảm biến Kinect v2 SDK 2.0 có hơn 200 cải tiến và cập nhật, trải dài từ Visual Gesture Builder, Kinect Studio và các công cụ Kinect Fusion.
Hiện nay bất kì ai cũng có thể triển khai các ứng dụng Kinect và bán chúng cho cộng đồng người dùng Windows của Microsoft. Nó sẽ tạo ra nhiều ứng dụng hơn, tính sẵn có rộng hơn và mang về nhiều doanh thu hơn cho các nhà phát triển.
Khách hàng mua Xbox One kèm với một cảm biến Kinect hàng có thể sử dụng mô hình này với PC hoặc máy tính bảng của Windows. Bộ phụ kiện chuyển đổi có giá là 49.99 USD.
Link: http://blogs.microsoft.com/blog/2014/10/22/microsoft-releases-kinect-sdk-2-0-new-adapter-kit/
- Từ khóa :
- Microsoft
- ,
- Windows Store
- ,
- Kinect v.2 SDK
- ,
- Xbox One
Gửi ý kiến của bạn