Nghiên Cứu Mới – Thai Nhi Có Phản Ứng Rất Tốt Với Nhạc Giao Hưởng

13 Tháng Mười Một 20198:00 CH(Xem: 12117)
Nghiên Cứu Mới – Thai Nhi Có Phản Ứng Rất Tốt Với Nhạc Giao Hưởng
Nghiên Cứu Mới – Thai Nhi Có Phản Ứng Rất Tốt Với Nhạc Giao Hưởng

Khoảng đầu tháng 11/2019, một nghiên cứu mới được công bố đã đưa ra kết luận rằng nhạc giao hưởng có thể tạo ra các ảnh hưởng tốt đến thai nhi trong bụng mẹ. Nghiên cứu đã thử nghiệm nhiều thể loại nhạc khác nhau được phát cho các "bụng bầu" nghe, và kết quả cuối cùng cho thấy 91% thai nhi có phản ứng với bản A Little Night Music của Mozart, trong khi Someone Like You của Adele chỉ đạt phản ứng với khoảng 60% thai nhi.

Thử nghiệm được thực hiện bởi viện nghiên cứu Institut Marquès với hơn 300 thai phụ trong thai kỳ từ 18 đến 30 tuần. Sau khi phát cho thai nhi nghe 15 bài hát ở nhiều thể loại nhạc, các nhà nghiên cứu sẽ theo dõi và ghi nhận những chuyển động miệng và lưỡi của thai nhi.

Bản Solo BWV1030 của Bach tạo phản ứng trên 87% thai nhi, trong khi đó Peter and the Wolf của Prokofiev đạt phản ứng với 88% thai nhi. Không chỉ sử dụng nhạc giao hưởng, các nhà nghiên cứu còn phát thêm nhạc rock hay nhạc cổ truyền Nhật Bản nữa. Y.M.C.A của Village People tạo phản ứng trên khoảng 10% thai nhi.


Giáo sư Marisa López-Teijón của viện nghiên cứu Institut Marquès nhận xét: “Âm nhạc là một phương thức giao tiếp giữa con người đã từ rất lâu, sử dụng cả âm thanh, cử chỉ cùng các điệu nhảy và có trước cả ngôn ngữ giao tiếp. Chúng ta thường hay vô thức nâng giọng lên cao khi chơi đùa với trẻ sơ sinh, đó là do trẻ nhận biết kiểu âm thanh dễ dàng hơn, từ đó hiểu được rằng chúng ta đang giao tiếp với các bé”

Hiện chưa có kết luận rằng thể loại nhạc nào sẽ tạo ảnh hưởng tốt cho thai nhi đang phát triển trong bụng mẹ hơn các thể loại còn lại. Giáo sư López-Teijón nói thêm: “Các giai điệu hay thường luôn có tính ‘vượt thời gian’. Nếu chúng ta thích các giai điệu đó, phần lớn khả năng trẻ cũng sẽ thích chúng”

53Vote
42Vote
31Vote
23Vote
12Vote
3.111
Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
Tạo bài viết
14 Tháng Sáu 2020
Chính quyền Bắc Kinh đã đóng cửa một số khu chợ thực phẩm trong đó có những chợ rau quả và trái cây lớn nhất trong bối cảnh lo ngại khả năng đại dịch Covid-19 bùng phát trở lại.
14 Tháng Sáu 2020
Kể từ nửa đêm ngày thứ Hai (15/06/2020), Đức sẽ chính thức chấm dứt việc kiểm soát biên giới, đã được áp dụng từ giữa tháng 03/2020 để kiềm chế sự lây lan của Covid-19.
14 Tháng Sáu 2020
Người đứng đầu chính sách đối ngoại của Liên minh Châu Âu (EU) cho biết EU sẽ không chọn nghiêng về phe nào trong xung đột Mỹ - Trung Quốc.
14 Tháng Sáu 2020
Một quan chức của Trung tâm Kiểm soát và Ngăn ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) cảnh báo, chính quyền các bang có thể phải áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội khắt khe như hồi đầu năm 2020 nếu số lượng các ca nhiễm Covid-19 tại Mỹ tăng đột biến.
14 Tháng Sáu 2020
Tổng thống Emmanuel Macron cho biết Pháp đã ghi nhận chiến thắng đầu tiên chống đại dịch toàn cầu Covid-19, và cũng khẳng định sẽ "rút ra bài học" từ cuộc khủng hoảng đã giết chết gần 30,000 người dân Pháp.
12 Tháng Sáu 2020
Quý vị có nhận ra chòm sao Orion?