Qualcomm Giới Thiệu Chip Snapdragon Wear 2500

28 Tháng Sáu 20181:36 SA(Xem: 168)
Qualcomm Giới Thiệu Chip Snapdragon Wear 2500
Qualcomm Giới Thiệu Chip Snapdragon Wear 2500

Khoảng cuối tháng 06/2018, tại Hội nghị thế giới di động, Qualcomm Technologies, công ty con của Qualcomm Incorporated, đã tuyên bố nền tảng đầu tiên phục vụ riêng cho các đồng hồ trẻ em có kết nối 4G.

 

Qualcomm Snapdragon Wear 2500 được thiết kế nhằm cung cấp những tính năng mạnh như thời gian sử dụng pin lâu, bộ cảm biến tích hợp với các thuật toán đã được tối ưu hóa, tính năng định vị tiết kiệm năng lượng, modem 4G LTE thế hệ thứ năm và một phiên bản Android được tối ưu hóa dành cho trẻ em.

 

Được biết, Snapdragon Wear 2500 sẽ được sử dụng cho nhiều thiết bị của khách hàng, giúp trẻ em giữ liên lạc với gia đình, tìm hiểu và khai thác truy cập đa phương tiện, vui chơi với bạn bè, duy trì sức khỏe và sự năng động suốt một ngày, đồng thời giúp các bậc cha mẹ an tâm về con em.

 

Thiết kế của Snapdragon Wear 2500 giúp thiết bị tiết kiệm năng lượng, kéo dài thời lượng pin thêm 14% ở cả hai chế độ đang hoạt động và chế độ nghỉ so với các thế hệ tiền nhiệm. Thời gian sử dụng pin được kéo dài nhờ vào nhiều chức năng mới bao gồm: Wearable PMIC, RF Front End, cơ chế định vị, kiến trúc streaming qua Bluetooth, tối ưu hóa bộ xử lý và phần mềm modem. Tính năng Wearable PMIC mới sẽ giúp giảm đến 14% chế độ ngủ sâu Rock Bottom Sleep Current, giảm 38% kích thước, và tất cả được đưa vào một thiết kế gọn nhẹ có tích hợp các tính năng quản lý năng lượng, sạc, đo nhiên liệu, và trình điều khiển cảm biến như các đụng chạm, chuyển động. Bộ khuếch đại năng lượng tần số vô tuyến RF PA làm từ Gallium Arsenide được thiết kế để tiêu thụ thấp hơn 20% năng lượng tối đa so với các mẫu trước.

 

Snapdragon Wear 2500 được trang bị modem 4G LTE đa chế độ thế hệ thứ năm của Qualcomm Technologies đã được chứng nhận trên toàn thế giới. Sử dụng hệ thống định vị vệ tinh toàn cầu và hỗn hợp cảm biến mới nhất, nền tảng sẽ hỗ trợ theo dõi vị trí chính xác hơn, và được thiết kế để sử dụng trong những trường hợp cần xác định ranh giới địa lý geofencing, thích hợp với những bậc cha mẹ muốn theo dõi chính xác vị trí của con.

 

Ngoài ra, nền tảng phần cứng Snapdragon Wear 2500 còn đi kèm với một phiên bản Android được tối ưu hóa cho các đồng hồ trẻ em. Được xây dựng trên nền tảng của phiên bản “O”, vừa với bộ nhớ 512MB, sử dụng ít năng lượng nhờ khả năng tắt các tính năng không cần đến, modem có kích thước phù hợp với những tình huống sử dụng dành cho thiết bị wearable, tích hợp bộ cảm biến cho phép cảm biến chính xác cao trong khi sử dụng ít năng lượng, và bổ sung các tính năng riêng của đồng hồ trẻ em.

 

Được xây dựng trên nền tảng của bộ xử lý 4 nhân A7 và đồ họa lớp Adreno, chip  Snapdragon Wear 2500 mang đến cho trẻ em tính năng tin nhắn đa phương tiện và trải nghiệm học hỏi tích hợp. Chip hỗ trợ camera có độ phân giải 5 MP, giúp các bậc cha mẹ liên lạc với con em bằng video call, hoặc cho phép các bé thưởng thức video dạy học. Nền tảng còn hỗ trợ Qualcomm® Voice Activation và trợ lý AI có tính năng giọng nói, giúp việc trao đổi trở nên tự nhiên hơn khi truy cập đa phương tiện dạy học trên Internet. Cùng với đó còn có giải pháp NFC thế hệ mới của NXP với độ bảo mật cao, cho phép các bé thực hiện các giao dịch mua bán ở trường mà không cần sử dụng đến tiền mặt.

 

Snapdragon Wear 2500 còn tích hợp bộ cảm biến sử dụng năng lượng cực thấp, đi kèm với các thuật toán cảm biến được tối ưu hóa sẵn, giúp đem lại trải nghiệm cảm biến thông minh với độ chính xác cao. Với tính năng cảm biến, trẻ em sẽ có thể duy trì hoạt động vui chơi và thể lực trong khi cha mẹ có thể theo dõi được tình hình sức khỏe của con. Ngoài ra, nền tảng cũng hỗ trợ các ứng dụng game và giải trí dựa trên động tác để các bé có thể trải nghiệm với thiết bị.

 

Qualcomm Technologies đã đưa các mẫu thương mại của Snapdragon Wear 2500 tới khách hàng qua các kênh bán hàng. Hệ thống trên phân hệ và bộ công cụ phát triển trên nền tảng Snapdragon Wear 2500 sẽ có mặt trên thị trường vào Q3/2018.

52Vote
40Vote
30Vote
20Vote
10Vote
52
Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
Tạo bài viết
19 Tháng Bảy 2018
Khoảng giữa tháng 07/2018, một số nguồn tin cho biết, BWM sẽ trở thành đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Lyft và Uber khi triển khai chương trình đi chung xe của hãng.
19 Tháng Bảy 2018
Khoảng giữa tháng 07/2018, những chuyên gia hàng đầu về công nghệ, trong đó có Elon Musk và 3 nhà đồng sáng lập Deepmind của Google, đã ký vào bản cam kết, khẳng định sẽ không phát triển "vũ khí hủy diệt tự động", một thứ máy móc có khả năng giết chóc chạy tự động.
19 Tháng Bảy 2018
Khoảng giữa tháng 07/2018, sau khi CEO Mark Zuckerberg tỏ ra nhiệt huyết với tình hình đột phá về trí thông minh nhân tạo của công ty, Facebook đã nhanh chóng mở phòng lab trải rộng toàn cầu cũng như thuê hàng loạt kỹ sư đầu ngành về trí tuệ nhân tạo để giúp công ty xúc tiến tốc độ nghiên cứu công nghệ tương lai.
19 Tháng Bảy 2018
Khoảng giữa tháng 07/2018, một số nguồn tin cho biết, Google đã phải chịu một án phạt kỷ lục lên đến 4.3 tỷ Euro (khoảng 5 tỷ USD) từ các nhà quản lý luật pháp EU vì lạm dụng sự thống trị thị trường Android trong các lĩnh vực then chốt.
19 Tháng Bảy 2018
Khoảng giữa tháng 07/2018, trong một bài đăng blog bảo vệ quyết định của Google trong việc tích hợp ứng dụng Search và Chrome vào Android, Sundar Pichai, CEO Google đã bày tỏ phản ứng của công ty đối với án phạt 5 tỷ USD của EU.
19 Tháng Bảy 2018
Công nghệ thực tế ảo VR và ống trượt nước dường như là hai sản phẩm có phần khác biệt. VR là công nghệ vẫn còn khá mới mẻ và đòi hỏi cơ sở vật chất cùng những thiết bị điện tử cao cấp để có thể vận hành tốt nhất. Còn ống trượt nước là hệ thống giải trí khá quen thuộc trong các công viên nước hiện nay, và chứa rất nhiều nước - yếu tố có thể làm hư hại những món đồ điện tử.