Khoảng cuối tháng 07/2018, Microsoft đã công bố báo cáo tài chính của Q2/2018. Theo báo cáo, doanh thu mảng video game đạt mức 2.29 tỷ USD sau 3 tháng, tăng đến 39% so với cùng kỳ năm 2017.
Cụ thể, đại diện của Microsoft cho biết: “Doanh thu mảng game đã tăng 643 triệu USD nhờ tốc độ phát triển mạnh mẽ từ Xbox và các dịch vụ liên quan. Với lợi thế từ một tựa game do bên thứ 3 sản xuất, doanh thu của Xbox đã tăng 36% so với 1 năm trước”. Tựa game mà Microsoft muốn đề cập là Fortnite – đang sốt trên thị trường gaming toàn cầu. Mỗi khi người dùng bỏ tiền ra để mua game, Microsoft sẽ được hưởng 30% hoa hồng.
Ngoài ra, thống kê của SuperData cho thấy doanh thu của Fortnite đã gần chạm mốc 1 tỷ USD sau khoảng 1 năm ra mắt. Không chỉ góp mặt trên Xbox One, Fortnite hiện đã có mặt trên hầu hết những nền tảng khác như PC, PlayStation 4, Nintendo Switch, iOS và sắp tới sẽ là Android. Vì thế, cũng không khó hiểu vì sao Fortnite lại trở thành nhân tố quan trọng giúp thúc đẩy mảng kinh doanh video game của Microsoft.
Cùng với Fortnite, các dịch vụ như Xbox Live cũng góp phần lớn trong chiến lược kinh doanh chung của Microsoft. Số lượng người sử dụng dịch vụ gaming mỗi tháng đã tăng từ 53 triệu người lên đến 57 triệu người, tương đương với 8% và sẽ còn tiếp tục tăng cao nhờ sự phát triển của Xbox One, Windows 10 và các nền tảng di động khác.
Bên cạnh đó, phiên bản Minecraft Bedrock của Microsoft cũng đã chính thức đến với Nintendo Switch và cho phép người dùng sử dụng Xbox Live ngay trên máy console/handheld của Nintendo. Sẽ không có gì bất ngờ nếu dịch vụ sẽ tiếp tục bùng nổ và thu hút nhiều người dùng hơn trong thời gian tiếp theo.
Gửi ý kiến của bạn