Kênh Thời Tiết Mỹ Mô Phỏng Lại Mức Lũ Của Bão Florence Bằng Công Nghệ AR

21 Tháng Chín 20181:26 SA(Xem: 382)
Kênh Thời Tiết Mỹ Mô Phỏng Lại Mức Lũ Của Bão Florence Bằng Công Nghệ AR
Kênh Thời Tiết Mỹ Mô Phỏng Lại Mức Lũ Của Bão Florence Bằng Công Nghệ AR

Cơn bão Florence đã bắt đầu gây ra thiệt hại tại Mỹ, và các phương tiện truyền thông cũng đang gấp rút đưa tin để giúp người dân và các cơ quan chức năng có thể ứng phó kịp thời với bão. Trong đó, đặc biệt nhất có lẽ là cách làm của kênh "The Weather Channel" đã ứng dụng công nghệ vào bản tin thời tiết một cách vô cùng trực quan.

 

Cụ thể, kênh The Weather Channel đã sử dụng thực tế tăng cường - AR, mô phỏng lại mực nước từ từ tăng cao tại mỗi thời điểm bão Florence đi qua, bắt đầu nhấm chìm nhà cửa, xe cộ tại vùng Carolina, Mỹ. Sau đó, mực nước sẽ tiếp tục tăng lên khiến cả khu vực bị nhấn chìm với mức ngập lên tới 9 feet, khoảng hơn 2.7 mét. Trong đó, MC dự báo thời tiết đã đứng trong một vòng tròn và mô tả cho người xem về những nguy hiểm mà cơn lũ này sẽ gây ra, cho cả tài sản và người, xung quanh là những hình ảnh 3D về cây cối, xe hơi, biển báo... và phía xa là nhà của người dân.

 

Không thể phủ nhận, đây là một cách làm bản tin thời tiết khá thông minh, vì người dân sẽ không thể nào tự đo lường được những số liệu về mực nước ngập, và không thể hình dung chính xác về những gì bão Florence gây ra.

 

Được biết, phần hình ảnh trong bản tin thời tiết được tạo ra bởi công ty chuyên về thực tế tăng cường "The Future Group", dựa trên Unreal Engine - một nền tảng đã xuất hiện trong nhiều tựa game khác nhau. Theo trang Poynter, thay vì tạo ra các hiệu ứng và dựng hình trong kỳ sản xuất hậu kỳ, với Unreal Engine, các chuyên gia đã tạo ra các hình ảnh theo thời gian thực. Hiện cơn bão Florence đã suy giảm về tốc độ gió, giảm từ bão cấp độ 4 xuống cấp độ 2, nhưng nó vẫn còn có thể gây rất nhiều thiệt hại cho Mỹ.

51Vote
40Vote
30Vote
20Vote
10Vote
51
Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
Tạo bài viết
23 Tháng Mười 2018
Các thiên hà hình thành trong vũ trụ sơ khai như thế nào? Để tìm ra câu trả lời, các nhà thiên văn học đã khảo sát một phần bầu trời đêm với thiết bị thuộc Kính thiên văn rất lớn (VLT) đặt ở Chile để tìm và đếm các thiên hà đã hình thành khi vũ trụ của chúng ta từ thuở ban sơ. Qua phân tích sự phân bố của một số thiên hà ở xa (redshifts gần 2.5), họ tìm thấy một tập hợp khổng lồ các thiên hà trải dài trong khoảng 300 triệu năm ánh sáng, và có khối lượng lớn gấp 5,000 lần khối lượng của Dải Ngân hà Milky Way của chúng ta.
23 Tháng Mười 2018
Microsoft đã đặt rất nhiều niềm tin vào kế hoạch phát triển cùng với Qualcomm, nhằm mục đích ra mắt những chiếc máy tính Windows 10 chạy trên nền tảng chip di động ARM với khả năng kết nối di động mọi lúc mọi nơi và giá cả phải chăng. Tuy nhiên, công ty vẫn đang phải đối mặt với một thách thức rất lớn.
23 Tháng Mười 2018
Intel đang gặp khó khăn trong việc sản xuất hàng loạt các bộ xử lý Cannon Lake 10nm thế hệ tiếp theo. Với tên gọi Cannon Lake, ban đầu những con chip 10nm được cho là sẽ xuất hiện trong năm 2016, tuy nhiên những khó khăn trong quá trình sản xuất đã khiến nó nhiều lần phải trì hoãn ra mắt. Đầu năm 2018, Intel tiết lộ rằng các bộ xử lý sẽ bắt đầu xuất xưởng trong năm 2019.
23 Tháng Mười 2018
Khoảng cuối tháng 10/2018, Qualcomm và Ericsson đã công bố thực hiện thành công cuộc gọi qua giao diện vô tuyến (OTA: over-the-air) của thiết bị 5G NR tương thích với tiêu chuẩn kỹ thuật 3GPPRel-15 trong băng tần dưới 6 GHz trên thiết bị có kiểu dáng của smartphone.
23 Tháng Mười 2018
Khoảng cuối tháng 10/2018, Qualcomm đã chính thức giới thiệu nền tảng chipset Snapdragon 675 mới. Chip Snapdragon 675 được tập trung vào trải nghiệm chơi game của người dùng, ngoài ra còn là các tác vụ AI và camera.
23 Tháng Mười 2018
Chiếc smartphone màn hình gập của Samsung đang rất được mong đợi, với thiết kế và công nghệ hoàn toàn đột phá. Khoảng giữa tháng 10/2018, Samsung tiết lộ rằng chiếc smartphone màn hình gập của hãng có thể được ra mắt sớm trong tháng 11/2018, tại sự kiện Samsung Developer Conference.