Pokémon Go: Minh Chứng Cho Việc Mảng Game Luôn Trội Hơn Mảng Phần Cứng Của Nintendo

14 Tháng Bảy 201611:00 CH(Xem: 4833)
Pokémon Go: Minh Chứng Cho Việc Mảng Game Luôn Trội Hơn Mảng Phần Cứng Của Nintendo
blank
Có thể nói, trò chơi thực tế ảo Pokémon Go đã không chỉ tạo ra sự thành công vang dội với mảng phát triển trò chơi trên các thiết bị di động, mà còn tác động không hề nhỏ tới chính Nintendo.

Pokémon GO là trò chơi được phát triển cho 2 nền tảng lớn iOS và Android với sự phối hợp giữa 3 công ty là Nintendo, Pokémon Company, Niantic Labs. Thông qua công nghệ thực tế tăng cường, bản đồ thực, GPS... họ đã tạo ra cách thức tương tác hoàn toàn mới lạ, đem đến trò chơi ảo trong hình ảnh thực tế đời thường.

Tính đến trung tuần tháng 07/2016, không lâu ngay sau khi ra mắt, Pokémon GO thực sự đã gây ra cơn sốt trên toàn thế giới, rất nhiều người hào hứng để thử game đã gây ra tình trạng lỗi server. Các công ty nghiên cứu thị trường cho biết, hiện có 5% số điện thoại Android ở Mỹ đã cài đặt Pokémon Go. Giá trị cổ phiếu của Nintendo cũng nhờ đó mà tăng vọt lên đến gần 25%, cao nhất kể từ năm 1983 – thời điểm hãng ra mắt Famicom, phiên bản Nhật Bản của NES – tăng khoảng 7.5 tỷ USD chỉ sau 1 đêm.

Ngoài ra, việc trì hoãn của Legend of Zelda sang năm 2017 cũng góp phần khiến mọi sự chú ý đang đổ dồn về phía Pokémon GO.

Trái lại, mảng phần cứng của Nintendo lại không gây được hiệu quả và vị thế vốn có của mình. Công ty có những thiết bị chuyên dụng để chơi game, doanh số bán ra Wii U rất ít, 3DS chỉ bán được khoảng 50 triệu thiết bị, chỉ bằng 1/3 con số của dòng Nintendo DS trước đây.

Câu hỏi đặt ra là, liệu thành công của Pokémon GO liệu có đủ để làm Nintendo thay đổi quan điểm về hướng đi mảng phần cứng của hãng? Có hàng triệu người dùng muốn chơi trò chơi của Nintendo, tuy nhiên họ không nhất thiết phải mua riêng một thiết bị để phục vụ, đặc biệt ở thời điểm các thiết bị di động đang bùng nổ với vô vàn sự lựa chọn, và các game như Mario, Zelda, hoặc Splatoon cũng sẽ không phải là ngoại lệ. Và liệu những người dùng cơ bản sẽ chọn giải trí trên ngay trên các thiết bị di động như smartphone, hay chọn phải mang theo một thiết bị chuyên dùng để chơi game bên người? Nintendo sẽ phải tự đi tìm câu trả lời và phương án thích hợp nhất cho mình.
50Vote
40Vote
31Vote
21Vote
11Vote
23
Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
Tạo bài viết
05 Tháng Ba 2019
Khoảng đầu tháng 03/2019, một số nguồn tin cho biết, Google đã từ chối yêu cầu gỡ bỏ ứng dụng cho phép đàn ông Ả Rập theo dõi và điều khiển phụ nữ khỏi Google Play Store của cơ quan lập pháp Mỹ. Trong tuyên bố gửi cho Hạ nghị sĩ Hoa Kỳ Jackie Speier, Google khẳng định ứng dụng có tên Absher không hề vi phạm các điều khoản và điều kiện cần thiết để được tồn tại trên Google Play Store.
15 Tháng Hai 2019
Một số nhà lập pháp Ấn Độ đã cho rằng việc sử dụng Tik Tok khiến thanh thiếu niên và cả người trường thành Ấn Độ tham gia vào những hành vi làm suy thoái văn hóa. Do đó, họ yêu cầu chính phủ Ấn Độ cần có những biện pháp ngăn chặn Tik Tok.
12 Tháng Mười Một 2018
Hồi tháng 10/2018, xuất hiện một số thông tin về việc Facebook đang phát triển ứng dụng có tên là Lasso, nhằm cạnh tranh trực tiếp với TikTok trong mảng video clip ngắn. Đến khoảng giữa tháng 11/2018, Facebook chính thức ra mắt Lasso.
30 Tháng Mười 2018
Học chơi guitar với người thường đã khó, và còn khó khăn hơn đối với những người khiếm thị. Thực tế, dù yêu âm nhạc đến mấy, quá trình tham khảo sách hướng dẫn bằng chữ nổi thường khiến người khiếm thị dễ chán nản và từ bỏ. Dù có các khóa dạy đàn online dạng audio, tuy nhiên giá cả khá đắt đỏ và khó tùy chỉnh.
29 Tháng Mười 2018
Khoảng cuối tháng 10/2018, trang TechCrunch cho biết, Facebook đang phát triển ứng dụng mới Lasso, là nơi người dùng có thể ghi âm, chia sẻ video họ hát nhép hoặc nhảy theo bài hát phổ biến. Lasso sẽ cạnh tranh với Musical.ly, hiện thuộc sở hữu của ByteDance và tích hợp trong ứng dụng TikTok.
25 Tháng Mười 2018
Uber từng tiết lộ sẽ đầu tư dịch vụ giao đồ ăn bằng máy bay drone. Khoảng cuối tháng 10/2018, hãng đã bắt đầu đăng tuyển nhân sự để phát triển mảng Uber Eats.