Tháng 09/2015, Microsoft đã được duyệt bằng sáng chế về một công nghệ mới. Theo đó, công nghệ mới sẽ có thể chuyển các dữ liệu quét 3D thu thập từ các cảm biến Kinect thành khuôn mẫu vật lý như vật thể được quét.
Kinect hiện đang rất phổ biến trong lĩnh vực game, với độ chính xác tuyệt vời có thể biến các chuyển động cơ thể của game thủ thành chuyển động của nhận vật trong trò chơi. Thậm chí, Kinect còn có thể được ứng dụng trong y học, giúp quét các chuyển động cơ thể đối với những bệnh nhân sử dụng phương pháp vật lý trị liệu tại nhà.
Theo mô tả bằng sáng chế mới của Microsogt, 2 Kinect sẽ quét các kích thước của đối tượng, sau đó gửi dữ liệu đến thiết bị tái tạo hình dáng trong không gian thực. Để làm được điều này, thiết bị tạo mẫu sẽ thổi các luồng không khí với áp lực khác nhau lên vật liệu dễ uốn, chẳng hạn như vải căng hay elastomer, để thực hiện việc tạo hình.
Khi Kinect quét một khuôn mặt, dữ liệu sẽ được dùng để điều khiển máy thổi khí thay đổi áp lực lên vật liệu. Từ đó, nó có thể mô phỏng các cử chỉ trên khuôn mặt. Các dữ liệu được ghi nhận từ Kinect còn có thể gửi được đến một thiết bị ở xa. Trong tương lai, công nghệ hứa hẹn sẽ giúp con người có thể giao tiếp với nhau theo một cách chân thực hơn, tạo cảm giác mặt đối mặt, chứ không chỉ giao tiếp qua một màn hình phẳng nữa.
Gửi ý kiến của bạn